Apple có thể ra mắt MacBook màn hình gập vào năm 2026
09-07-2023

Theo các báo cáo gần đây từ Hàn Quốc, Apple được cho là đang tích cực phát triển máy tính xách tay màn hình gập.

 

“Táo khuyết” được cho là đang đàm phán với các nhà cung cấp để đưa MacBook màn hình gập ra thị trường và nếu thành công, động thái này có thể thổi luồng sinh khí mới vào ngành công nghiệp màn hình.

 

Xem thêm: Apple đang phát triển MacBook màn hình gập?

 

Apple có thể ra mắt MacBook màn hình gập vào năm 2026Apple có thể ra mắt MacBook màn hình gập vào năm 2026

 

Trước sự bão hòa của thị trường smartphone, các nhà sản xuất màn hình Hàn Quốc như Samsung Display và LG Display đã hướng sự tập trung của họ vào tấm nền OLED cho máy tính xách tay. Với nhu cầu ngày càng tăng đối với tấm nền OLED có thể gập lại cho máy tính xách tay, cả hai công ty đang nỗ lực phối hợp để phát triển và sản xuất những tấm nền như vậy. Việc Apple sớm gia nhập chắc chắn sẽ có tác động đáng kể đến thị trường này.

 

Báo cáo cho thấy kích thước lớn hơn mang lại lợi nhuận cao hơn cho các nhà sản xuất màn hình, bất chấp những thách thức trong việc đạt được mật độ điểm ảnh cao ở kích thước lớn hơn. Tuy nhiên, lợi nhuận của màn hình có thể gập lại cho máy tính xách tay vượt trội so với smartphone. Do đó, điều này mang đến cơ hội hấp dẫn cho các nhà sản xuất màn hình tận dụng thị trường đang phát triển cho máy tính xách tay có thể gập lại.

 

Đáng tiếc là hiện tại, chúng ta chưa có nhiều thông tin về mẫu MacBook màn hình gập được đồn đại.